Nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng dân tộc. Sáng ngày 08/ 08/ 2017 Phòng khám đa khoa Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Công ty cổ phẩn Dược phẩm TV PHARM đã có chuyến đi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà đầy ý nghĩa cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc tại xã Tân Sơn, huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh. Đây cũng là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng vùng đồng bào dân tộc mà Phòng khám đa khoa Trường Đại học Trà Vinh tổ chức hàng năm.

 

Hình Các Bác sĩ đang khám bệnh cho bà con xã Tân Sơn – huyện Trà Cú

  Tại đây, bà con nhân dân được các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa kiểm tra sức khỏe về tim mạch, xương khớp, các bệnh về đường hô hấp và tiêu hoá… Trong đợt khám bệnh lần này, bà con nhân dân đã được y bác sĩ cấp thuốc, tư vấn về cách chăm sóc bệnh tật và giữ gìn sức khỏe. Đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền giúp người dân nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình về cách phòng và chữa bệnh.
Trong buổi sáng, các bác sĩ trong đoàn đã tiến hành khám bệnh cho trên 150 lượt bệnh nhân, siêu âm và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Sơn và trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo và 20 phần quà cho các hộ người già neo đơn. Tổng kinh phí trong đợt khám bệnh và trao tặng quà là trên 58 triệu đồng do Công ty Cổ phần dược phẩm TV PHARM Trà Vinh hỗ trợ.
Hoạt động khám bệnh từ thiện của Phòng khám đa khoa Trường Đại học Trà Vinh nhằm góp một phần nhỏ đem đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng một cách hiệu quả và tạo điều kiện cho đồng bào nghèo có cơ hội được tiếp xúc với các dịch vụ y tế chất lượng cao./.

Ngọc Hồng

Nguồn: http://www.travinh.gov.vn

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here