Trong khuôn khổ mạng lưới liên kết giảng dạy Sinh lý học cho sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe các trường Đại học Y Dược trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung, dưới sự hỗ trợ của giáo sư Cheng Hwee Ming – Đại học Malaya – Malaysia và Giáo sư Yoshihiro Kubo – Phó Chủ tịch Hiệp hội Sinh lý học Quốc tế (IUPS: International Union of Physiological Sciences), Giáo sư Lê Quý Phượng – Chủ tịch Hội Sinh lý học Việt Nam, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức cuộc thi “Kiến thức Sinh lý học ứng dụng trong Y khoa” dành cho sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe các trường đại học các nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2023 (Indochine Physiology Quiz 2023) đã diễn ra vào ngày 20 và 21/5/2023.

Cuộc thi có sự tham gia của hơn 100 sinh viên, giảng viên đến từ các Trường đại học có đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Cuộc thi gồm có 2 vòng: vòng 1 gồm các câu hỏi trắc nghiệm và vòng 2 là phần thi vấn đáp, tất cả đều bằng tiếng Anh. Bên cạnh cuộc thi học thuật dành cho các bạn sinh viên, ban tổ chức còn tổ chức các buổi hội thảo dành cho giảng viên và tọa đàm về hoạt động giảng dạy Sinh lý trong các trường y dược Việt Nam, các hoạt động ngoại khóa, Gala dinner nhằm tạo điều kiện chia sẻ, giao lưu, học hỏi giữa các Trường. Đây cũng là cơ hội giúp cho giảng viên, sinh viên tham gia các hoạt động giao lưu, hội nhập quốc tế.

Tham gia cuộc thi lần này, Khoa Y – Dược, Trường Đại học Trà Vinh gồm có TS.DS. Đỗ Nhật Phương, Phó Trưởng Khoa Y – Dược làm trưởng đoàn, ThS.BS. Trần Hải Hà, giảng viên bộ môn Sinh lý cùng với sự tham gia của 5 bạn sinh viên ngành Y đa khoa khóa 2021 là Huỳnh Trung Hào, Lê Kiều Tú, Nguyễn Tấn Lợi, Trần Tú Khanh, Trần Trung Nguyên đã đạt được giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên tham dự nên chưa có nhiều kinh nghiệm và thời gian chuẩn bị. Kết quả đạt được sẽ là động lực để toàn đội cố gắng nỗ lực, Khoa Y – Dược và Bộ môn Sinh lý và sẽ chuẩn bị chu đáo hơn cho những năm tiếp theo.

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho sinh viên các Trường khối ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung. Cuộc thi góp phần nhấn mạnh tầm quan trọng của môn Sinh lý học đối với khối ngành khoa học sức khỏe cũng như tầm quan trọng của tiếng Anh trong quá trình hội nhập và hợp tác với thế giới.

Ghi chú:

IPQ (Indochine Physiology Quiz): cuộc thi Kiến thức Sinh lý học ứng dụng trong Y khoadành cho sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe các trường đại học các nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

IMSPQ (IMSPQ: Inter- Medical School Physiology Quiz): Cuộc thi Sinh lý quốc tế giữa các trường y khoa do Hiệp hội Sinh lý Quốc tế tổ chức hằng năm cho sinh viên các trường y trên thế giới.

IUPS (International Union of Physiological Sciences): Hiệp hội Sinh lý học quốc tế là một tổ chức phi chính phủ – phi lợi nhuận quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu Sinh lý học và ứng dụng của Sinh lý.

Một số hình ảnh từ cuộc thi:

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here