Trường Đại học Trà Vinh (Tra Vinh University – TVU) là một trường đại học công lập được thành lập ngày 19/06/2006 trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh, nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Trà Vinh và khu vực phía Tây Nam. Trụ sở của Trường tọa lạc tại số 126 Nguyễn Thiện Thành, khóm 4, phường 5, Tp Trà Vinh.

Một góc khoa NN-VH-Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và phòng khám Đa khoa trường ĐH Trà Vinh - Ảnh: Dương Tuấn Vũ
Một góc khoa NN-VH-Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và phòng khám Đa khoa trường ĐH Trà Vinh – Ảnh: Dương Tuấn Vũ

Trường hoạt động theo mô hình đa cấp – đa khoa – đa ngành: các ngành về lĩnh vực Nông nghiệp – Thủy sản, Kỹ thuật công nghệ, Khoa học sức khỏe, Kinh tế, Luật, Ngoại ngữ, Hóa học ứng dụng, Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam Bộ, Sư phạm, Chính trị học, Quản trị Văn phòng – Việt Nam học – Thư viện được đào tạo từ cao đẳng, đại học, sau đại học.

 Khoa Nông nghiệp - Thủy sản trường ĐH Trà Vinh - Ảnh: Dương Tuấn Vũ
Khoa Nông nghiệp – Thủy sản trường ĐH Trà Vinh – Ảnh: Dương Tuấn Vũ
Thư viện trường ĐH Trà Vinh - Ảnh: Dương Tuấn Vũ
Thư viện trường ĐH Trà Vinh – Ảnh: Dương Tuấn Vũ

Với nhiều phương thức đào tạo: đào tạo chính quy, văn bằng 2, liên thông, vừa làm vừa học, đào tạo từ xa, đáp ứng các nhu cầu về chuyên môn đối với người học và cộng đồng. Ngoài ra trường còn tổ chức đào tạo liên kết các ngành bậc đại học và Thạc sĩ với các trường, viện trong và ngoài nước.

Sau hơn 10 năm phát triển, gần đây, trường Đại học Trà Vinh cũng vinh dự đứng vào vị trí thứ 14 trong “Top 100 trường đại học tốt nhất tại Việt Nam”, theo công bố của Webometrics.

Hình ảnh chụp màn hình từ Webometrics.info
Hình ảnh chụp màn hình từ Webometrics.info | Ảnh: Nga Trà Vinh

Xếp hạng Webometrics dựa vào quy mô, số lần truy cập tìm kiếm về trường hay các tài liệu và thông tin khoa học công bố, phát triển chất lượng đào tạo. Đồng thời, bảng xếp hạng này cũng đánh giá chất lượng tổng thể các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên website, đặc biệt là kết quả nghiên cứu, và số lượng công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH:

– Địa chỉ: số 126 Nguyễn Thiện Thành, khóm 4, phường 5, Tp Trà Vinh.

– Điện thoại: (+84).294.3855246 * Fax: (+84).294.3855217.

– Website: www.tvu.edu.vn

Nguồn: TravinhNet

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here