Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày tôn vinh tấm lòng “ Lương y như Từ mẫu”, Khoa Y – Dược Trường Đại học Trà Vinh đã long trọng tổ chức buổi họp mặt chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2/1955 – 27/2/2013). Đến dự có ThS. Lê Văn Dờn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ông Trần Hoàn Kim chủ tịch Hội đồng Tư vấn, đặc biệt có BS.CKI Mai Thế Quang – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh và là giảng viên thỉnh giảng của Khoa, đại diện lãnh đạo các Phòng Khoa chức năng và cùng toàn thể giảng viên, sinh viên của Khoa Y – Dược tham dự.

IMG 0431-

Ảnh lưu niệm

(Hàng đầu từ trái sang: 1. BS-CK1.Mai Thế Quang, 2. Ông Trần Hoàn Kim, 3. ThS. Lê Văn Dờn)

Tại buổi họp mặt, ThS. Liêu Thanh Tâm – Phó Trưởng Khoa Y – Dược đã phát biểu ôn lại ngày truyền thống và đọc bức thư của Bác Hồ gửi cho Hội nghị cán bộ Y tế năm 1955. Là Khoa trẻ có đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiều tâm huyết, trong năm đầu tiên, Khoa đã tuyển sinh được hơn 400 sinh viên theo học ở các ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm và Dược. Kết quả này đã cho thấy sự nỗ lực cao của tập thể Khoa, các thành viên của Hội đồng Tư vấn, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Giám hiệu Nhà trường. Ông Trần Hoàn Kim Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đã đánh giá khá cao kết quả trên, với thời gian đầu cố gắng vượt qua khó khăn, làm tốt công tác đào tạo, tiếp tục có sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các cấp lãnh đạo nhằm đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại để phát triển Khoa Y – Dược trở thành Khoa trọng điểm của Trường.

Giai đoạn đầu, sự cần thiết về kinh nghiệm trong việc quản lý cũng như trong công tác đào tạo là chìa khóa quan trọng. Nhân dịp này, BS.KC1 Mai Thế Quang đã chia sẻ nhiều ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Khoa, cần xác định mục tiêu và động lực phấn đấu ngay từ đầu. Ông nhấn mạnh: tất cả các ngành nghề đều có những cái khó riêng, tuy nhiên ngành Y là một ngành có sự hy sinh nhiều nhất với cái tâm được đặt lên hàng đầu.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, ThS. Lê Văn Dờn cảm ơn đến toàn thể các đại biểu và biểu dương sâu sắc, mong muốn kết quả trên tiếp tục được phát huy nhằm góp phần vào sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

IMG 0421-

BS-CK1. Mai Thế Quang chia sẻ trong buổi họp mặt

 

IMG 0400-

Quang cảnh buổi họp mặt

Tin, ảnh: Huỳnh Sang

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here