Ngày 28/10/2017, Trường Đại học Trà Vinh (ĐHTV) cử giáo viên và sinh viên tham gia thực tập nghề nghiệp “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” tại Viện dưỡng lão Shikahara No Sato, thuộc Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Sanyou Fukushikai, Nhật Bản (SFSW).

 

TVU-Nhat-Ban

Chủ tịch tập đoàn SFSW, Ngài Yoshimasa Tomiyama cùng ông Yoshio Fukui, Giám đốc Viện dưỡng lão Shikahara No Sato tiếp đón và lên lịch trình tập huấn thực hành cho đoàn công tác của Đại học Trà Vinh.

Được biết, hoạt động này là một trong những nội dung của Bản Ghi nhớ ký kết ngày 19.12.2016 giữa SFSW và ĐHTV. Theo đó, ĐH Trà Vinh là cơ sở đào tạo sinh viên ngành điều dưỡng và nhận chuyển giao chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi từ phía đối tác.

Phía SFSW sẽ tiếp nhận sinh viên điều dưỡng ĐH Trà Vinh trong các chương trình tập huấn ngắn hạn về nghiệp vụ chăm sóc người cao tuổi, đồng thời sẽ tiếp nhận sinh viên điều dưỡng sau khi tốt nghiệp có đủ điều kiện làm việc ở các viện dưỡng lão tại Nhật Bản.

Tại buổi tiếp đoàn, Ngài Chủ tịch tập đoàn SFSW khẳng định sẽ hỗ trợ sinh viên điều dưỡng ĐH Trà Vinh trong suốt khóa học và mong muốn các sinh viên sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có cơ hội làm việc tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi thuộc tập đoàn sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, SFSW luôn sẵn sàng tiếp nhận đào tạo và giới thiệu việc làm cho sinh viên và mong có nhiều sinh viên ĐH Trà Vinh đến cơ sở thực tập, thực hành nghề nghiệp trong thời gian tới.

Trong khóa học, sinh viên điều dưỡng ĐH Trà Vinh có cơ hội trải nghiệm về văn hóa Nhật Bản, được tập huấn về kỹ năng giao tiếp với người cao tuổi, kỹ thuật chăm sóc hỗ trợ tinh thần và thể chất để người cao tuổi sống vui sống khỏe. Các sinh viên rất trân trọng và đánh giá cao chương trình tập huấn và cơ hội thực hành tại SFSW. Đây là cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên trường nâng cao kinh nghiệm chuyên môn và định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Văn Trung

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here