(TVU) – Chiều 26.02, tại Đại học Trà Vinh, Khoa Y- Dược và Phòng khám đa khoa tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật cùng với sự tham dự của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Phòng khám đa khoa và Khoa Y – Dược của Trường.

 

Đây là dịp để các “Thầy thuốc” của Đại học Trà Vinh gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, kinh nghiệm của mình về lĩnh vực đang công tác. Đồng thời, cũng là dịp để lãnh đạo Nhà trường chúc mừng, ghi nhận thăm hỏi, chúc sức khỏe, động viên dành cho đội ngũ cán bộ y tế đang làm công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe tại ĐH Trà Vinh.

 

Trong bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam, Tiến sĩ Phạm Thế Hiền, Phó trưởng Khoa Y-Dược nói. “Chúng tôi may mắn được xã hội tôn vinh là những người thầy, hết lòng vì người bệnh xem người bệnh như những người thân của mình. Để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, chúng tôi quyết tâm làm tốt nhiệm vụ của mình, gương mẫu trong mọi hoạt động để sinh viên noi theo”.

 

Bác sĩ CKII Phan Văn Tình, Phó Trưởng Khoa Y – Dược, vui mừng và gửi lời cám ơn đến sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo địa phương, các chuyên gia, các y bác sĩ đã quan tâm và chúc mừng đối với đội ngũ cán bộ y tế của Trường. Đây là động lực để cán bộ, viên chức đang làm công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe tại Trường quyết tâm hoàn thành sứ mệnh của nghề thầy thuốc và là người thầy đào tạo những người thầy thuốc trong tương lai.

 

Đến tham dự họp mặt và chúc mừng, PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nói: “Các đồng chí hãy tự hào vì được xã hội tôn vinh nghề cao quý của những nghề cao quý, là những người mang sứ mệnh giành lại sự sống trước cái chết. Trong thời gian tới, phòng khám đa khoa và Khoa Y-Dược tiếp tục phát triển, tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị nâng cao kiến thức đến cán bộ với phương châm mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe chất lượng cho cộng đồng”.

 

Trước đó, Ban Giám hiệu Trường, lãnh đạo các phòng khoa và giảng viên Khoa Y – Dược, Phòng Khám đa khoa của Trường đã dâng hoa Cố Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thiện Thành – Anh hùng lao động, Thầy thuốc Nhân dân tại Khoa Y-Dược Đại học Trà Vinh.

 

Sơn Linh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here