(TVU) – Ngày 10.5, Khoa Y – Dược tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Điều Dưỡng tại khu I của Trường với sự tham dự của đại diện Sở Y tế, lãnh đạo Hội đồng tư vấn, Khoa Y – Dược của Trường và các sinh viên ngành điều dưỡng thuộc khoa.

 

Dieu duong tvu

 

Tại buổi họp mặt, Điều dưỡng Chuyên Khoa I Trầm Quang Minh, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế) – Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Trà Vinh nêu ý nghĩa của ngày Quốc tế Điều dưỡng.

 

Dieu duong tvu2

 

Ông cho biết, Ngày Quốc tế Điều dưỡng (IND) là một ngày lễ được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 12 tháng 5 hằng năm là ngày sinh của bà Florence Nightingale, nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành y tá cho xã hội. Buổi họp mặt này nhằm tôn vinh những Điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Ông nói “Nghề Điều dưỡng là làm việc ở cái tâm, chúng ta cần sưởi ấm tâm hồn của bệnh nhân để giúp bệnh nhân quên đi những nỗi đau thể xác”.

 

Bạn Nguyễn Thị Thu Vân lớp Điều dưỡng A khóa 17 cho rằng ở mỗi người Điều dưỡng viên phải có ba phẩm chất thiết yếu là: tận tâm, trung thực và biết chia sẻ với bệnh nhân và bản thân cảm thấy tự hào khi khoác lên mình chiếc áo trắng, cống hiến thầm lặng cho xã hội.

 

Dieu duong tvu3

 

Dieu duong tvu4

 

Dieu duong tvu1

 

 

Cũng trong buổi lễ, Khoa Y – Dược đã tổ chức cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng – Tài năng và Trí tuệ” thu hút sự tham gia của sinh viên 4 khóa ngành Điều dưỡng.

 

Các bạn đã tranh tài ba vòng thi lần lượt trả lời các câu hỏi thuộc các chủ đề liên quan đến kiến thức ngành Y, Điều dưỡng, các câu hỏi tình huống từ phía ban giám khảo đưa ra và phần thi trang phục ngành Điều dưỡng.

 

Cuộc thi thu hút trên 400 sinh viên của Khoa đến cổ động. Kết quả chung cuộc ban tổ chức đã trao Giải nhất cho lớp Điều dưỡng A khóa 14, giải nhì thuộc về lớp Điều dưỡng B khóa 14, giải 3 thuộc về lớp Điều dưỡng khóa 15.

 

Thanh Thống

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here