Ngày 11/5/2023, tại Khoa Y – Dược, Trường Đại học Trà Vinh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 – đây là hoạt động thường niên nhằm tưởng nhớ về công lao của Người sáng lập ngành Điều dưỡng quốc tế hiện đại, Bà Florence Nightingale và lan tỏa chủ đề của Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2023, “Điều dưỡng Chúng tôi. Tương lai Chúng ta” đến sinh viên, cán bộ viên chức tại Khoa Y- Dược và Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh.

Tham dự buổi lễ, Ban tổ chức vinh dự đón tiếp Thạc sĩ Nguyễn Bích Lưu, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam; Đại diện Sở Y tế Trà Vinh; Tiến sĩ Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng nhà trường; toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Y – Dược; Điều dưỡng viên tại Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh; Cựu sinh viên ngành điều dưỡng; và các Chuyên gia trong ngành điều dưỡng.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, TS. Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh gửi lời cảm ơn và thăm hỏi sức khỏe đến các Cán bộ điều dưỡng công tác tại nhà trường và bệnh viện. Bên cạnh, bài phát biểu đã mang đến lời động viên sâu sắc cho sinh viên đang theo học ngành điều dưỡng vì những đóng góp quan trọng của nghề điều dưỡng trong quá khứ và tương lai.

Hình ảnh từ Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh – Tiến sĩ Thạch Thị Dân phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam, Ths.Nguyễn Bích Lưu đã chia sẻ về những bước ngoặc và cống hiến của ngành điều dưỡng trong quá trình phát triển để trở thành một ngành học. Thư gửi nam nữ học viên trường Y tá Liên khu I (Tháng 2 năm 1949) của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài phát biểu của Ths Nguyễn Bích Lưu mang bao xúc động với thầy và trò của Khoa Y – Dược, Trường Đại học Trà Vinh. Bên cạnh, Cô Nguyễn Bích Lưu cũng nhấn mạnh ý nghĩa chủ đề “Điều dưỡng Chúng tôi. Tương lai Chúng ta” đã được xem như vấn đề sức khỏe toàn cầu cấp bách, một bài học rút ra từ sau đại dịch Covid-19, theo Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN).

Hình ảnh từ Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh – Bài phát biểu từ Thạc sĩ Nguyễn Bích Lưu

Chương trình Lễ kỷ niệm đã được tiếp nối với các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh như: công bố kết quả Cuộc thi rung chuông vàng trong sinh viên, và trao Học bổng mang tên Giáo Sư Điều dưỡng Lynda Boyer- Chu – Chuyên Gia Fulbright đến từ Hoa Kỳ cho sinh viên điều dưỡng có thành tích học tập với hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc chương trình, Bộ môn Điều dưỡng đã tổ chức Buổi tọa đàm với nhà tuyển dụng và cựu sinh viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế về công việc tương lai cho học viên ngành điều dưỡng.

Hình ảnh từ Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh – Sinh viên điều dưỡng nhận Học bổng

Hình ảnh từ Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh – Cuộc thi Rung chuông vàng cho Sinh viên điều dưỡng.

Chương trình đã khép lại với những hình ảnh đẹp từ các giảng viên và sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh. Tuy buổi lễ kỷ niệm đã kết thúc nhưng khoảnh khắc trang nghiêm của nghi thức rước đèn và âm vang từ lời thề Florence Nightingale vẫn còn đọng lại trong Quý Đại biểu và tập thể Thầy trò Khoa Y – Dược.

Hình ảnh từ Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng tại Trường Đại học Trà Vinh – Nghi thức rước đèn của Snh viên Điều dưỡng

Bên cạnh đó, trong chuỗi sự kiện chào mừng lễ kỷ niệm, nhằm hướng tới các hoạt động mang tính nhân văn và khẳng định vai trò thiết yếu của người điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội, tập thể giảng viên và sinh viên ngành Điều dưỡng còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thăm và tặng quà cho người neo đơn, trẻ em mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh được diễn ra vào ngày 17/5/2023.

Nguyễn Văn Trung – Nguyễn Tiến Thịnh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here