Sáng 11/3/2021, Đại diện Công ty MEDEZE (Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc) do ông Joseph G.Rifkin – đại diện MEDEZE ở Việt Nam, đến thăm và làm việc với Trường Đại học Trà Vinh, bàn về cơ hội hợp tác với Trường về nghiên cứu và phát triển liệu pháp tế bào gốc trong chăm sóc sức khỏe con người.

Tiếp đoàn có PGS.TS Phạm Tiết Khánh – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Võ Hoàng Khải, Bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Võ Tấn Sơn, Chủ tịch Hội đồng Khoa Y dược, Đại học Trà Vinh cùng quý thầy cô các phòng, ban, bệnh viện thuộc Trường.

Tại buổi làm việc, ông Joseph mong muốn thiết lập một phòng thí nghiệm chuyên nuôi cấy tế bào gốc tại Trường theo hình thức PPP (đối tác công tư). MEDEZE sẽ tài trợ các khoản chi phí trong xây dựng phòng thí nghiệm và đầu tư các trang thiết bị cần thiết cho phòng thí nghiệm tế bào gốc bước 1 (Step 1), từng bước phát triển lên bước 2 (Step 2).

PGS.TS Phạm Tiết Khánh rất vui mừng khi được MEDEZE chọn làm điểm đến hợp tác. Về phía Nhà trường sẽ thành lập Bộ môn Y học tái tạo trong thời gian ngắn nhất để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho việc xây dựng phòng thí nghiệm tế bào gốc. Cuối buổi làm việc 2 bên đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MoU) để triển khai thực hiện các nội dung hợp tác.

MEDEZE là ngân hàng tế bào gốc trung mô lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất tại ĐÔNG NAM Á; là đơn vị tiên phong trong khoa học về tuổi thọ, liên tục nghiên cứu và phát triển để khai thác những tiến bộ mới nhất trong ngành ngân hàng Tế bào gốc và y học tái tạo vì lợi ích của khách hàng. Medeze là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ ngân hàng lưu trữ tế bào gốc từ cuống rốn, mô mỡ, Tế bào miễn dịch NK cho các gia đình bên cạnh dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu dây rốn thông thường.

Văn Hậu – Tiến Thịnh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here