(TVU) – Ngày 09.10, Đại học Trà Vinh tổ chức hội nghị về đảm bảo chất lượng dạy và học lâm sàng cho khối ngành sức khỏe với sự tham dự của giảng viên nhà trường, đại diện lãnh đạo các Sở y tế, các cơ sở y tế và các bác sĩ trong và ngoài tỉnh Trà Vinh tham gia.

Hội nghị thảo luận về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy – học lâm sàng nói chung, tại ĐH Trà Vinh nói riêng, từ đó đưa ra một số giải pháp cụ thể, sự phối kết hợp đồng bộ của các bệnh viện, các cơ sở y tế với Trường ĐH Trà Vinh trong quá trình dạy học lâm sàng.

ThS.BS Huỳnh Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng Khoa Y- Dược cho biết, trong những năm qua Trường Đại học Trà Vinh là nơi góp phần cung cấp nguồn nhân lực về lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là đối với khối ngành chăm sóc sức khỏe, nhà trường luôn chủ động và tích cực củng cố đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng môi trường tốt nhất cho việc dạy học lâm sàng.

Bên cạnh đó, Ths.BS Huỳnh Thị Hồng Nhung cũng báo cáo tại hội nghị những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị đưa ra đề xuất trong quá trình đưa sinh viên tham gia học lâm sàng tại các sở y tế trong thời gian qua.

Nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận tại hội nghị đánh giá đúng thực trạng về công tác tổ chức giảng dạy kỹ năng lâm sàng hiện nay, cũng như đề xuất những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng trong thời gian tới.

Một số nội dung, giải pháp đã được đại biểu thảo luận tại hội nghị cơ bản đáp ứng góp cho việc nâng cao chất lượng dạy – học lâm sàng của nhà trường.

Cụ thể, các đại biểu cùng thống nhất việc xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo có kết hợp chặt chẽ giữa trường – bệnh viện nói chung, tại ĐH Trà Vinh nói riêng. Phối hợp và tăng cường tổ chức các lớp tập huấn giảng dạy lâm sàng cho giảng viên thỉnh giảng; ký kết hợp tác giữa trường với các bệnh viện; xây dựng nội dung, kế hoạch dạy học lâm sàng một cách tổng thể, thiết thực, phù hợp với mục tiêu và thực tế;…

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các ý kiến thảo luận của đại biểu, Phó Hiệu trưởng đã chỉ ra tính cấp thiết của việc nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng hiện nay và mong muốn các cơ sở y tế tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong việc tạo điều kiện tốt để sinh viên tham gia học tập, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dạy học lâm sàng.

Phía ĐH Trà Vinh sẽ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, đổi mới chương trình, kế hoạch giảng dạy, tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, đổi mới phương pháp giảng dạy và phối hợp tốt với các đơn vị tiếp nhận sinh viên tham gia thực hành lâm sàng. Phó Hiệu trưởng ĐH Trà Vinh khẳng định.

Dịp này, đại diện BGH Nhà trường, ông Võ Hoàng Khải cùng kí kết hợp tác kết hợp trường – các bệnh viện trước sự chứng kiến của toàn thể hội nghị, lãnh đạo các sở y tế trong, ngoài tỉnh và lãnh đạo Hội đồng tư vấn Trường ĐH Trà Vinh. Các nội dung ký kết được đại biểu thảo luận và thống nhất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, các sinh viên khối ngành sức khỏe nói riêng góp phần và việc tăng cường hiệu quả công tác dạy và học lâm sàng cho sinh viên.

Tường Vy – Quốc Vinh

Nguồn: TVU

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here