Buổi ra mắt câu lạc bộ Một sức khỏe “Một Sức Khỏe” sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe và Thú Y, Trường Đại học Trà Vinh.

         Chiều ngày 21/8/2018, tại hội trường khoa Nông nghiệp – Thủy Sản, Đại học Trà Vinh đã diễn ra buổi lễ ra mắt CLB “Một sức khỏe” của sinh viên khoa Y – Dược và khoa Nông Nghiệp – Thủy Sản. Tham dự buổi lễ có TS. Phạm Đức Phúc, điều phối dự án VOHUN tại Việt Nam, GS. Stan Fenwick, BS.CKII. Nguyễn Văn Lơ – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, PGS.TS. Lê Thanh Hiền – Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM, TS. Lâm Thái Hùng – Trưởng khoa NN-TS cùng các Cán bộ, Giảng viên và sinh viên 2 khoa.

Câu lạc bộ “Một sức khỏe” là nơi liên kết các thành viên là Giảng viên, Sinh viên ngành Thú y và ngành thuộc khối ngành Khoa học sức khỏe bao gồm Y tế công cộng, Y Đa Khoa, Dược, Xét Nghiệm Y học và Điều dưỡng, tự nguyện cùng tham gia nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và thực hành về các lĩnh vực liên quan đến vấn đề “Một sức khỏe” góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo hướng “Một sức khỏe” tại tỉnh Trà Vinh. Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TS. Lâm Thái Hùng – Trưởng khoa NN-TS đã có những chia sẻ chân thành về tâm huyết và những mục tiêu thành lập câu lạc bộ học thuật dành cho sinh viên 2 khoa.

Lâm Thái Hùng – Trưởng khoa Nông nghiệp – Thủy sản phát biểu khai mạc

 

Chủ tịch Hội SV-HS trường ĐH Trà Vinh Nguyễn Văn Thơ trao quyết định thành lập CLB Một sức khỏe cho bạn Võ Tiến Hạnh – Chủ nhiệm CLB.

Theo Ban chủ nhiệm, Câu lạc bộ dự kiến sẽ sinh hoạt định kỳ hàng tháng với các hoạt động cụ thể như: Tham gia các phong trào do Dự án phát động, cung cấp diễn đàn để phổ biến và chia sẻ kiến thức liên quan đến một sức khỏe về các bệnh lây truyền từ động vật sang người giữa Cán bộ Giảng viên và Sinh viên giữa 2 khoa (Các bệnh lưu hành tại địa phương có liên quan giữa con người và động vật, vệ sinh an toàn thực phẩm và các vấn đề khác có liên quan). Tổ chức các hoạt động giao lưu học thuật để chia sẽ kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến Một sức khỏe: TT – Giáo dục sức khỏe, phòng bệnh, xử lý vụ dịch…Tổ chức thực tế, khảo sát tình hình dịch bệnh trên người và gia súc (tham quan các trang trại chăn nuôi, lò giết mổ, Trạm Y tế, Trạm thú Y, Trung tâm Y tế, ….).

Ban chủ nhiệm CLB Một sức khỏe cùng TS. Phạm Đức Phúc

Cũng trong buổi lễ, TS. Phạm Đức Phúc, GS. Stan Fenwick và BS.CKII. Nguyễn Văn Lơ đã có cuộc gặp gỡ và giao lưu với hơn 60 sinh viên của CLB.

Stan Fenwick và PGS.TS. Lê Thanh Hiền

 

Phạm Đức Phúc – điều phối dự án VOHUN tại Việt Nam

 

BS.CKII. Nguyễn Văn LơGiám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh

Phúc đã định hướng cho các sinh viên như thế nào là Một sức khỏe. Theo đó, sinh viên hiểu theo lý thuyết về những khái niệm cơ bản như sức khỏe là gì? Thú y Y tế công cộng là gì? Cách tiếp cận Một Sức Khỏe, các ngành đóng góp vào Một sức khỏe, vai trò quan trọng của ngành Thú y đối với cuộc sống con người và trong vấn đề một sức khỏe, lịch sử tìm hiểu và phát triển của OH và những thành tựu của tổ chức trong những năm vừa qua. Từ đó, mở ra trước mắt các em một cách nhìn nhận và suy nghĩ mới mẻ về Thú y, không chỉ gắn liền với các loài động vật mà còn gắn liền với con người và môi trường xung quanh. Đồng thời, giúp các em tìm được cơ hội giao lưu và học hỏi với những ngành học ở các trường khác ở trong và ngoài nước, quan trọng hơn nữa là sự liên kết làm việc sau khi các em ra trường.

Buổi lễ kết thúc trong không khí vui vẻ của sinh viên và giảng viên, hy vọng Câu lạc bộ phát triển và đạt được những mục tiêu đã đề ra. Toàn thể Cán bộ, Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Trà Vinh xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ USAD, Văn Phòng VOHUN, TS Phạm Đức Phúc đã giúp đỡ để sinh viên có cơ hội học tập tốt hơn.

 

Hồng Tuyến.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here